• Luật Hồng Phúc

Bổ sung ngành nghề cho công ty TNHH

  1. 06/09/2021
  2. Xem: 1,061

 

 

Bổ sung ngành nghề cho công ty TNHHBổ sung ngành nghề cho công ty TNHH?

Doanh nghệp được tự do kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể bổ sung ngành nghề kinh doanh để mở rộng phạm vi hoạt động của doanh nghiệp. Vậy, bổ sung ngành nghề cho công ty TNHH có cần lưu ý gì không, trình tự thủ tục như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Luật Hồng Phúc xin gửi tới Quý Khách hàng thông tin về đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh đối với công ty TNHH.

  1. Điều kiện bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh?

Công ty TNHH có thể bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Chỉ khi doanh nghiệp được thành lập, các thông tin về doanh nghiệp đã được lưu trên Hệ thống thông tin doanh nghiệp Quốc Gia thì doanh nghiệp mới có thể bắt đầu thực hiện các thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh.

Doanh nghiệp được tự do đăng ký các ngành nghề mà luật không cấm nhưng nếu công ty TNHH muốn bổ sung các ngành nghề kinh doanh thuộc danh mục các ngành nghề kinh doanh có điều kiện được quy định tại Luật Đầu tư 2020 thì cần phải đảm bảo công ty đã đáp ứng đủ các điều kiện của ngành nghề đó.

  1. Hồ sơ bổ sung ngành nghề cho công ty TNHH?

Do cơ cấu của công ty TNHH một thành viên và công ty TNHH hai thành viên trở lên khác nhau nên hồ sơ chuẩn bị đăng ký bổ sung ngành nghề cũng sẽ khác nhau.

  • Đối với công ty TNHH một thành viên, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ gồm có:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu Phụ lục II-1 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT;

– Quyết định của chủ sở hữu doanh nghiệp về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh. Lưu ý cần phải ghi rõ các nội dung đã được thay đổi ở trong Điều lệ doanh nghiệp;

– Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục II-14 Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT;

– Văn bản ủy quyền và giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền (đối với trường hợp ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ).

  • Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ gồm có:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu Phụ lục II-1 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT;

– Quyết định của hội đồng thành viên về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh. Lưu ý cần phải ghi rõ các nội dung đã được thay đổi ở trong Điều lệ doanh nghiệp;

– Biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh và thay đổi nội dung Điều khoản cụ thể về ngành nghề trong Điều lệ doanh nghiệp;

– Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục II-14 Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT;

– Văn bản ủy quyền và giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền (đối với trường hợp ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ).

  1. Trình tự thủ tục đăng ký bổ sung ngành nghề cho công ty TNHH?

Công ty TNHH sẽ chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm những tài liệu nêu trên, tùy vào loại hình doanh nghiệp là công ty TNHH một thành viên hay hai thành viên trở lên mà chuẩn bị bộ hồ sơ tương ứng.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm gửi thông báo bổ sung ngành nghề tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đã đăng ký trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ thông báo bổ sung ngành nghề qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi nhằm giải đáp thắc mắc bổ sung ngành nghề cho công ty TNHH. Luật Hồng Phúc đơn vị chuyên thực hiện, hỗ trợ quý khách hàng thủ tục liên quan bổ sung ngành nghề cho công ty TNHH với chi phí hợp lý trong thời gian nhanh nhất. Nếu Quý Khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 090.234.6164 –0964.049.410  hoặc liên hệ qua emai: Info@luathongphuc.vn hoặc hotrodangkycongty@gmail.com.

 

 

Các Dịch vụ

Bài viết mới

  1. Thủ tục thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm như thế nào ? Mỹ ...
  2. Thủ tục mở công ty kinh doanh thiết bị điện tử? Trước khi có sự ...
  3. Thủ tục mở công ty nhập khẩu các mặt hàng mỹ phẩm? Kinh doanh mặt ...

Thông tin liên quan