• Luật Hồng Phúc

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại tphcm

  1. 15/03/2023
  2. 1,414

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Tp.Hồ Chí Minh. Với mục đích bảo vệ quyền lợi của công ty, hỗ trợ khách hàng tại một thị trường nhất định được thuận lợi… nhưng không nhằm mục đích kinh doanh thì ngoài việc uỷ quyền cho các đơn vị đại lý, đối tác… công ty có thể lựa chọn phương thức thành lập văn phòng đại diện. Mỗi công ty có thể thành lập nhiều văn phòng đại diện khác nhau ở trong nước và nước ngoài hoặc ngay trong một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

Vậy, nếu công ty thành lập văn phòng đại diện tại Tp Hồi Chí Minh thì cần tiến hành như thế nào? Luật Hồng Phúc kính gửi đến Quý khách hàng thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Tp HCM như sau:

Cần chuẩn bị thông tin để mở văn phòng đại diện

  • Tên văn phòng đại diện công ty:

Tên văn phòng đại diện bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”; được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu; không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”…

  • Trụ sở văn phòng đại diện công ty:

Ngoại trừ nhà chung cư, doanh nghiệp có thể đặt trụ sở văn phòng đại diện tại bất kỳ địa chỉ nào đã được xác định địa chỉ giới hành chính (gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, …) có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

luat-hong-phuc-vn-dich-vu-lam-thu-tuc-thanh-lap-van-phong-dai-dien-tai-tphcm

Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

  1. Thông báo thành lập văn phòng đại diện;
  2. Bản sao nghị quyết, quyết định và biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết cuả chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;
  3. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  4. Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện;

Trình tự thủ tục đăng ký văn phòng đại diện công ty

  1. Nộp trực tiếp: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và Đầu tư tại 32 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh hoặc các điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc phòng đăng ký kinh doanh tại các địa điểm khác.
  2. Nộp trực tuyến: https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/ thông qua tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng đồng thời nộp hồ sơ gốc bản giấy tại Phòng Đăng ký kinh doanh khi nhận kết quả.

Kết quả khi đăng ký mở văn phòng đại diện công ty

  1. Hồ sơ hợp lệ: cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ;
  2. Hồ sơ không hợp lệ: ra một bản thông báo toàn bộ nội dung cần sửa đổi, bổ sung đối với hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ;

Các việc cần làm khi có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

  • Khắc dấu cho văn phòng đại diện doanh nghiệp;
  • Treo biển hiệu văn phòng đại diện công ty;
  • Mua chữ ký số điện tử, nộp thuế điện tử;

Căn cứ pháp lý:

  • Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

Như vậy, Luật Hồng Phúc đã giới thiệu đến Quý khách hàng thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Tp.Hồ Chí Minh theo quy định của pháp luật hiện hành. Qúy khách hàng có thể liên hệ công ty Luật Hồng Phúc để được hỗ trợ thêm thông qua:

Hotline: 090 234 6164 – 0964 049 410

Emai: Info@luathongphuc.vn/hotrodangkycongty@gmail.com

Về tác giả

  1. Vũ Nguyễn

    LUẬT HỒNG PHÚC được thành lập với mục đích cung cấp các giải pháp về thành lập doanh nghiệp, đầu tư nước ngoài và các dịch vụ khác cho doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp – hiệu quả – tối ưu hóa chi phí. Do đó hiện nay chúng tôi vinh dự trở thành nơi tin cậy và là chỗ dựa vững chắc của hơn 800 doanh nghiệp trên khắp cả nước. Chúng tôi Cam kết mang đến bạn sự hài lòng cả về chất lượng và mức giá.

Thông tin liên quan