• Luật Hồng Phúc

Tư vấn thủ tục thành lập bệnh viện Thẩm Mỹ

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng nâng cao. Ngành công nghiệp làm đẹp đang rất phổ biến và mang lại khá nhiều lợi nhuận. Vì vậy thành lập bệnh viện Thẩm Mỹ để cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp là xu hướng của rất nhiều nhà kinh doanh. Tuy nhiên, điều kiện kinh doanh và thủ tục thành lập bệnh viện thẩm mỹ như thế nào không phải ai cũng nắm được. Bài viết sau đây, Luật Hồng phúc sẽ giúp quý khách hàng làm rõ về thủ tục này

Căn cứ pháp lý

  • Luật khám chữa bệnh năm 2009
  • Nghị định 109/2016/NĐ-CP
  • Nghị định 155/2018/NĐ-CP

Điều kiện thành lập bệnh viện thẩm mỹ

* Điều kiện về cơ sở vật chất bệnh  viện thẩm mỹ

  • Bệnh viện thẩm mỹ phải được đặt tại một địa điểm cố định (trừ trường hợp tổ chức khám bệnh, chữa bệnh lưu động);
  • Bệnh viện thẩm mỹ phải bảo đảm được các điều kiện về an toàn bức xạ, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật;
  • Chủ bệnh  viện thẩm mỹ phải bố trí khu vực tiệt trùng để xử lý dụng cụ y tế sử dụng lại, trừ trường hợp không có dụng cụ phải tiệt trùng lại hoặc có hợp đồng với cơ sở y tế khác để tiệt trùng dụng cụ.

* Điều kiện về trang thiết bị tại bệnh viện thẩm mỹ

  • Bệnh  viện thẩm mỹ phải trang bị đủ các trang thiết bị y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của bệnh  viện thẩm mỹ;
  • Bệnh  viện thẩm mỹ phải có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa;

* Điều kiện về nhân lực làm việc tại bệnh viện thẩm mỹ

  • Bệnh  viện thẩm mỹ phải bố trí nhân sự có tối thiểu 01 người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Người chịu trách nhiệm này phải đáp ứng được các điều kiện sau:
    • Phải có chứng chỉ hành nghề phù hợp với chuyên khoa của bệnh viện;
    • Phải có thời gian hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 36 tháng sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề hoặc có thời gian trực tiếp tham gia khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng;
    • Người chịu trách nhiệm chuyên môn phải là Người hành nghề cơ hữu tại bệnh viện chuyên khoa đang thực hiện thủ tục xin giấy phép hoạt động bệnh viện. Có nghĩa người này sẽ làm việc tại Bệnh viện theo thời gian hoạt động của bệnh viện đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.
  • Đối với các đối tượng được bố trí tham gia vào quá trình khám bệnh, chữa bệnh nhưng không bắt buộc phải nộp chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh thì được thực hiện các hoạt động theo phân công của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (kỹ sư vật lý y học, kỹ sư xạ trị, âm ngữ trị liệu, tâm lý trị liệu và các đối tượng khác), phạm vi công việc phải phù hợp với trình độ chuyên môn của đối tượng đó.

* Lưu ý: Đối với việc phân công, bổ nhiệm người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật hoặc người tham gia vào hỗ trợ hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải được thể hiện bằng văn bản.

luat-hong-phuc-vn-dieu-kien-thanh-lap-benh-vien-tham-my

Điều kiện thành lập bệnh viện Thẩm Mỹ

Thành phần hồ sơ thành lập bệnh viện thẩm mỹ

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 43 Nghị định 109/2016/NĐ-CP, hồ sơ thành lập bệnh viện thẩm mỹ gồm các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động;
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài (Bản sao);
  • Chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; người phụ trách bộ phận chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (Bản sao);
  • Giấy xác nhận quá trình công tác;
  • Danh sách đăng ký người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
  • Hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm của những người hoạt động trong bệnh viện (áp dụng đối với bệnh viện trực thuộc công ty);
  • Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
  • Phạm vi dự kiến hoạt động chuyên môn của cơ sở khám chữa bệnh;
  • Hợp đồng thu gom rác thải y tế nguy hại;
  • Hệ thống xử lý nước thải đối với những bệnh viện chuyên khoa có sử dụng hệ thống nước trong quá trình khám chữa bệnh.

Thủ tục thành lập bệnh viện thẩm mỹ

Bước 1: Nộp hồ sơ tới Sở Y tế theo địa bàn đặt bệnh  viện thẩm mỹ, trừ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định tại điểm a khoản này.

Bước 2:

(1) Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép Sở Y tế (sau đây gọi tắt là cơ quan tiếp nhận hồ sơ) thực hiện như sau:

  • Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ thì sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận gửi ngay cho cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo quy định
  • Trường hợp hồ sơ gửi qua đường bưu điện thì trong thời hạn 03 ngày, tính từ thời điểm nhận được hồ sơ (tính theo dấu bưu điện đến), cơ quan tiếp nhận gửi cho cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo quy định

(2) Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải xem xét để cấp giấy phép hoạt động trong thời hạn 45 ngày , kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp không cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

(3) Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động chưa hợp lệ thì thực hiện như sau:

  • Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải có văn bản thông báo cho cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động để hoàn chỉnh hồ sơ. Văn bản thông báo phải nêu cụ thể là bổ sung những tài liệu nào, nội dung nào cần sửa đổi;
  • Khi nhận được văn bản yêu cầu hoàn chỉnh hồ sơ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề nghị cấp cơ sở phải bổ sung, sửa đổi theo đúng những nội dung đã được ghi trong văn bản và gửi về cơ quan tiếp nhận hồ sơ;
  • Sau 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ bổ sung, sửa đổi, nếu cơ quan tiếp nhận hồ sơ không có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung thì phải cấp giấy phép hoạt động trong thời gian quy định tại điểm b khoản này; nếu không cấp, cấp lại, điều chỉnh thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do;
  • Sau 60 ngày, kể từ ngày cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản yêu cầu mà cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động không bổ sung, sửa đổi, hoặc bổ sung, sửa đổi hồ sơ nhưng không đạt yêu cầu thì phải thực hiện lại từ đầu thủ tục đề nghị cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động.

Trên đây là một số quy định về thủ tục thành lập bệnh viện thẩm mỹ mà Luật Hồng Phúc cung cấp đến các bạn đọc. Nếu còn những thắc mắc về thủ tục này hay bất kỳ vấn đề pháp lý gì khác thì đừng quên liên hệ công ty luật chúng tôi để được giải đáp nhé.

  • Thủ tục thành lập bệnh viện thẩm mỹ
  • Quy định về dịch vụ thẩm mỹ
  • Quy định pháp luật về phẫu thuật thẩm mỹ
  • Cơ sở thẩm mỹ là gì ?
  • Dịch vụ thẩm mỹ bao gồm những gì ?
  • Mở thẩm mỹ viện cần bằng cấp gì ?
  • Giấy phép hành nghề thẩm mỹ
Ở TP HCM, chúng tôi cung cấp dịch vụ, sản phẩm tại các phường xã gồm:
  • Đặc khu Côn Đảo
  • Phường An Đông
  • Phường An Hội Đông
  • Phường An Hội Tây
  • Phường An Khánh
  • Phường An Lạc
  • Phường An Nhơn
  • Phường An Phú
  • Phường An Phú Đông
  • Phường Bà Rịa
  • Phường Bàn Cờ
  • Phường Bảy Hiền
  • Phường Bến Cát
  • Phường Bến Thành
  • Phường Bình Cơ
  • Phường Bình Đông
  • Phường Bình Dương
  • Phường Bình Hòa
  • Phường Bình Hưng Hòa
  • Phường Bình Lợi Trung
  • Phường Bình Phú
  • Phường Bình Quới
  • Phường Bình Tân
  • Phường Bình Tây
  • Phường Bình Thạnh
  • Phường Bình Thới
  • Phường Bình Tiên
  • Phường Bình Trị Đông
  • Phường Bình Trưng
  • Phường Cát Lái
  • Phường Cầu Kiệu
  • Phường Cầu Ông Lãnh
  • Phường Chánh Hiệp
  • Phường Chánh Hưng
  • Phường Chánh Phú Hòa
  • Phường Chợ Lớn
  • Phường Chợ Quán
  • Phường Dĩ An
  • Phường Diên Hồng
  • Phường Đông Hòa
  • Phường Đông Hưng Thuận
  • Phường Đức Nhuận
  • Phường Gia Định
  • Phường Gò Vấp
  • Phường Hạnh Thông
  • Phường Hiệp Bình
  • Phường Hòa Bình
  • Phường Hòa Hưng
  • Phường Hòa Lợi
  • Phường Khánh Hội
  • Phường Lái Thiêu
  • Phường Linh Xuân
  • Phường Long Bình
  • Phường Long Hương
  • Phường Long Nguyên
  • Phường Long Phước
  • Phường Long Trường
  • Phường Minh Phụng
  • Phường Nhiêu Lộc
  • Phường Phú An
  • Phường Phú Định
  • Phường Phú Lâm
  • Phường Phú Lợi
  • Phường Phú Mỹ
  • Phường Phú Nhuận
  • Phường Phú Thạnh
  • Phường Phú Thọ
  • Phường Phú Thọ Hòa
  • Phường Phú Thuận
  • Phường Phước Long
  • Phường Phước Thắng
  • Phường Rạch Dừa
  • Phường Sài Gòn
  • Phường Tam Bình
  • Phường Tam Long
  • Phường Tam Thắng
  • Phường Tân Bình
  • Phường Tân Định
  • Phường Tân Đông Hiệp
  • Phường Tân Hải
  • Phường Tân Hiệp
  • Phường Tân Hòa
  • Phường Tân Hưng
  • Phường Tân Khánh
  • Phường Tân Mỹ
  • Phường Tân Phú
  • Phường Tân Phước
  • Phường Tân Sơn
  • Phường Tân Sơn Hòa
  • Phường Tân Sơn Nhất
  • Phường Tân Sơn Nhì
  • Phường Tân Tạo
  • Phường Tân Thành
  • Phường Tân Thới Hiệp
  • Phường Tân Thuận
  • Phường Tân Uyên
  • Phường Tăng Nhơn Phú
  • Phường Tây Nam
  • Phường Tây Thạnh
  • Phường Thạnh Mỹ Tây
  • Phường Thới An
  • Phường Thới Hòa
  • Phường Thông Tây Hội
  • Phường Thủ Dầu Một
  • Phường Thủ Đức
  • Phường Thuận An
  • Phường Thuận Giao
  • Phường Trung Mỹ Tây
  • Phường Vĩnh Hội
  • Phường Vĩnh Tân
  • Phường Vũng Tàu
  • Phường Vườn Lài
  • Phường Xóm Chiếu
  • Phường Xuân Hòa
  • Xã An Long
  • Xã An Nhơn Tây
  • Xã An Thới Đông
  • Xã Bà Điểm
  • Xã Bắc Tân Uyên
  • Xã Bàu Bàng
  • Xã Bàu Lâm
  • Xã Bình Chánh
  • Xã Bình Châu
  • Xã Bình Giã
  • Xã Bình Hưng
  • Xã Bình Khánh
  • Xã Bình Lợi
  • Xã Bình Mỹ
  • Xã Cần Giờ
  • Xã Châu Đức
  • Xã Châu Pha
  • Xã Củ Chi
  • Xã Đất Đỏ
  • Xã Dầu Tiếng
  • Xã Đông Thạnh
  • Xã Hiệp Phước
  • Xã Hồ Tràm
  • Xã Hòa Hiệp
  • Xã Hòa Hội
  • Xã Hóc Môn
  • Xã Hưng Long
  • Xã Kim Long
  • Xã Long Điền
  • Xã Long Hải
  • Xã Long Hòa
  • Xã Long Sơn
  • Xã Minh Thạnh
  • Xã Ngãi Giao
  • Xã Nghĩa Thành
  • Xã Nhà Bè
  • Xã Nhuận Đức
  • Xã Phú Giáo
  • Xã Phú Hòa Đông
  • Xã Phước Hải
  • Xã Phước Hòa
  • Xã Phước Thành
  • Xã Tân An Hội
  • Xã Tân Nhựt
  • Xã Tân Vĩnh Lộc
  • Xã Thái Mỹ
  • Xã Thanh An
  • Xã Thạnh An
  • Xã Thường Tân
  • Xã Trừ Văn Thố
  • Xã Vĩnh Lộc
  • Xã Xuân Sơn
  • Xã Xuân Thới Sơn
  • Xã Xuyên Mộc
Ngoài ra, Chúng tôi còn cung cấp dịch vụ ở các tỉnh thành như Tây Ninh, Đồng Nai ...

Thông tin liên quan