• Luật Hồng Phúc

Thủ tục cấp giấy an ninh trật tự cho dịch vụ thẩm mỹ

Dịch vụ thẩm mỹ là lĩnh vực kinh doanh liên quan đến sức khỏe con người. Do đó pháp luật quy định rất chặt chẽ và phải thực hiện nhiều thủ tục xin cấp giấy chứng nhận. Trong đó bắt buộc phải có thủ tục xin cấp giấy antt cho dịch vụ thẩm mỹ. Bài viết dưới Luật Hồng Phúc xin giới thiệu đến quý bạn đọc các bước thực hiện thủ tục này.

  1. KINH DOANH DỊCH VỤ THẨM MỸ CÓ CẦN GIẤY AN NINH TRẬT TỰ KHÔNG?

Giấy phép an ninh trật tự (hay còn gọi là Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an ninh trật tự) là văn bản do Cơ quan Công an có thẩm quyền cấp cho đơn vị kinh doanh các ngành, nghề mà trong quá trình hoạt động có yếu tố phức tạp liên quan đến an ninh, trật tự dễ bị lợi dụng để phạm tội và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Theo quy định pháp luật, kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ là một trong các ngành nghề bắt buộc phải có giấy phép an ninh trật tự trước khi hoạt động. Nếu không có chứng nhận an ninh trật tự, cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ có thể bị cơ quan có thẩm quyền phạt tiền từ 5 triệu đồng – 15 triệu đồng và có khả năng bị cấm kinh doanh vĩnh viễn dịch vụ này.

  1. ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC CẤP GIẤY AN NINH TRẬT TỰ

Để được cấp chứng nhận an ninh, trật tự theo quy định, cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Thứ nhất, cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm phải được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật

Thứ hai, người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không được thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  • Nếu là người Việt Nam:
  • Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử,
  • Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý mà bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; hoặc đang được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự
  • Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính,
  • Nếu là người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài: chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú;

Thứ ba, cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định về phòng cháy và chữa cháy.
Thủ tục xin giấy an ninh trật tự cho dịch vụ thẩm mỹ
III. Thủ tục cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự cho dịch vụ thẩm mỹ

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ, chính xác hồ sơ, giấy tờ

Thành phần hồ sơ cơ bản để cấp Giấy chứng nhận an ninh trật tự cho dịch vụ thẩm mỹ bao gồm văn bản, giấy tờ sau:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh thẩm mỹ
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/ Giấy phép hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ;
  • Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, cụ thể:
  • Đối với người Việt Nam ở trong nước: (1) Bản khai lý lịch có xác nhận của UBND cấp xã nơi thường trú và (2) Phiếu khai lý lịch tư pháp có xác nhận của Sở Tư pháp nơi thường trú;
  • Đối với người Việt Nam định cư nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài: Bản khai nhân sự kèm theo bản sao hợp lệ Giấy tờ tùy thân (Hộ chiếu/Thẻ thường trú/Thẻ tạm trú/Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam);
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy
  • Danh sách những người làm việc trong khu vực kinh doanh
  • Văn bản ủy quyền cá nhân/ tổ chức thực hiện thủ tục

Bước 2: Nộp hồ sơ đến cơ quan công an có thẩm quyền

Cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ nộp một bộ hồ sơ theo quy định cho Cơ quan Công an có thẩm quyền theo một trong các cách sau đây:

  • Nộp trực tiếp cho Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội
  • Gửi đến cơ quan có thẩm quyền qua dịch vụ bưu chính;
  • Nộp trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an. Nếu nộp trực tuyến, khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải nộp lại bản giấy cho cơ quan Công an có thẩm quyền để quản lý

Bước 3: Nhận kết quả thủ tục

Thời hạn hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ là không quá 05 ngày làm việc;

Trường hợp không cấp Giấy an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ thì cơ quan Công an phải có văn bản từ chối và nêu rõ lý do.

Như vậy, thủ tục giấy an ninh trật tự là bắt buộc đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ. Các đơn vị kinh doanh nên lưu ý thực hiện đầy đủ các thủ tục xin cấp phép theo quy định để tránh những rắc rối pháp lý. Nếu cần thêm thông tin hoặc tư vấn, xin hãy liên hệ ngay Luật Hồng Phúc để được hỗ trợ. Xin cảm ơn!

Hotline: 090 234 6164 – 0964 049 410

Emai: info@luathongphuc.vn hoặc anhpham@luathongphuc.vn

Về tác giả

  1. Vũ Nguyễn

    LUẬT HỒNG PHÚC được thành lập với mục đích cung cấp các giải pháp về thành lập doanh nghiệp, đầu tư nước ngoài và các dịch vụ khác cho doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp – hiệu quả – tối ưu hóa chi phí. Do đó hiện nay chúng tôi vinh dự trở thành nơi tin cậy và là chỗ dựa vững chắc của hơn 800 doanh nghiệp trên khắp cả nước. Chúng tôi Cam kết mang đến bạn sự hài lòng cả về chất lượng và mức giá.

Thông tin liên quan