• Luật Hồng Phúc

Thủ tục thành lập công ty văn phòng phẩm

  1. 05/09/2022
  2. 2,474

THỦ TỤC MỞ CÔNG TY KINH DOANH VĂN PHÒNG PHẨM

THỦ TỤC MỞ CÔNG TY KINH DOANH VĂN PHÒNG PHẨM

Hoạt động kinh doanh văn phòng phẩm khá phổ biến và ngày càng phát triển: cung cấp vật phẩm văn phòng cho các công ty, tổ chức và cả cá nhân, gia đình. Hoạt động kinh doanh văn phòng phẩm có thể thực hiện theo loại hình hộ kinh doanh cá thể hoặc thành lập công ty kinh doanh văn phòng phẩm. Tuy nhiên, trong bài viết này sẽ đi sâu phân tích thủ tục thành lập công ty để thực hiện hoạt động kinh doanh văn phòng phẩm.

Vậy, để mở công ty kinh doanh văn phòng phẩm thì cần những yếu tố gì, thủ tục như thế nào? Sau đây, luật Hồng Phúc xin trả lời thắc mắc trên thông qua thủ tục mở công ty kinh doanh văn phòng phẩm như sau:

 

  1. Công ty kinh doanh văn phòng phẩm là gì?

Công ty kinh doanh văn phòng phẩm là tổ chức được thành lập hợp pháp theo quy định pháp luật, thực hiện một hoặc một số hoạt động đầu tư, sản xuất, phân phối sản phẩm văn phòng phẩm ra thị trường và hoạt động nhập khẩu, phân phối mua bán văn phòng phẩm nhằm mục đích sinh lời.

  1. Nội dung hoạt động của công ty kinh doanh văn phòng phẩm
  • Sản xuất văn phòng phẩm;
  • Bán buôn, bán lẻ văn phòng phẩm;
  • Xuất nhập khẩu, phân phối văn phòng phẩm.
  1. Nội dung cần chuẩn bị trước khi mở công ty kinh doanh văn phòng phẩm
  • Lựa chọn loại hình tổ chức: lựa chọn một trong các loại hình doanh nghiệp sau đây để kinh doanh văn phòng phẩm
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
  • Công ty cổ phần
  • Công ty hợp danh
  • Tên công ty:
    • Tên công ty bao gồm loại hình công ty (trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh…) và phần tên riêng.
    • Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh.
    • Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.
    • Thành viên/chủ doanh nghiệp thành lập công ty có thể tra cứu tại – https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx về tên công ty nhằm tránh việc sử dụng tên trùng lặp và đặt tên đúng theo quy định của pháp luật.
  • Trụ sở công ty: Ngoại trừ nhà chung cư, công ty có thể đặt trụ sở tại bất kỳ địa chỉ nào đã được xác định địa chỉ giới hành chính (gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
  • Vốn điều lệ: đối với doanh nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm pháp luật không quy định số vốn tối thiểu hoặc tối đa. Người thành lập doanh nghiệp lựa chọn mức vốn phù hợp với nhu cầu, quy mô kinh doanh và phải chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn điều lệ đã đăng ký.
  • Mã ngành:
    • Phải lựa chọn mã nghành nghề phù hợp: mã ngành buôn bán văn phòng phẩm là 4649.
    • Ngoài ra doanh nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm có thể lựa chọn một số ngành nghề kinh doanh khác để đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh.
  1. Thành phần hồ sơ cần chuẩn bị khi thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh văn phòng phẩm

Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà thành phần hồ sơ thành lập mới công ty kinh doanh văn phòng phẩm có thể khác nhau như sau:

  • Đối với công ty TNHH một thành viên:
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Bản sao các giấy tờ sau đây: Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước); Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.
  • Đối với công ty TNHH 2 thành viên và công ty cổ phần:
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
  • Bản sao các giấy tờ sau đây: Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.
  • Đối với công ty Hợp danh:
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên.
  • Bản sao các giấy tờ sau đây: Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên công ty là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Lưu ý: số lượng 1 bộ

  1. Trình tự thực hiện
  • Nộp hồ sơ: Sau khi chuẩn bị đầy đủ thành phần hồ sơ, người thực hiện thủ tục tiến hành nộp hồ sơ theo một trong hai cách sau:
  • Nộp trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh hoặc các điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc phòng đăng ký kinh doanh tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Nộp trực tuyến trên trang https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/ thông qua tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng đồng thời nộp hồ sơ gốc bản giấy tại phòng đăng ký kinh doanh khi nhận kết quả.
  • Kết quả:
  • Nếu hồ sơ hợp lệ: cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ;
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc tên doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định: ra một bản thông báo toàn bộ nôi dung cần sửa đổi, bổ sung đối với hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.
  1. Những việc cần làm sau khi có Giấy phép kinh doanh
  • Khắc dấu;
  • Mua chữ ký số điện tử để thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế điện tử;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp;
  • Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài;
  • Làm biển hiệu;
  • Đăng ký phát hành hóa đơn điện tử;
  • Góp vốn điều lệ đúng thời hạn.

Căn cứ pháp lý:

  • Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

Như vậy Luật Hồng Phúc đã giới thiệu đến quý khách hàng trình tự thủ tục mở công ty kinh doanh văn phòng phẩm theo quy định mới nhất. Qúy khách hàng có thể liên hệ Công ty Luật Hồng Phúc để được hỗ trợ thêm thông qua:

Hotline: 090 234 6164 – 0964 049 410

Emai: Info@luathongphuc.vn/hotrodangkycongty@gmail.com

 

 

Về tác giả

  1. Vũ Nguyễn

    LUẬT HỒNG PHÚC được thành lập với mục đích cung cấp các giải pháp về thành lập doanh nghiệp, đầu tư nước ngoài và các dịch vụ khác cho doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp – hiệu quả – tối ưu hóa chi phí. Do đó hiện nay chúng tôi vinh dự trở thành nơi tin cậy và là chỗ dựa vững chắc của hơn 800 doanh nghiệp trên khắp cả nước. Chúng tôi Cam kết mang đến bạn sự hài lòng cả về chất lượng và mức giá.

Thông tin liên quan